Lựa chọn thi công nội thất văn phòng trọn gói hay riêng lẻ luôn là vấn đề khiến nhiều chủ đầu tư phải đau đầu suy nghĩ. Vậy hãy cùng chúng tôi so sánh được mất giữa hai giải pháp thi công này để có thể đưa ra phương án lựa chọn tối ưu nhất nhé.
Phân biệt thi công nội thất văn phòng trọn gói và thi công riêng lẻ
Để có thể phân biệt chính xác hai dịch vụ thi công này thì bạn cần hiểu đúng khái niệm. Để từ đó có cái nhìn tổng quát nhất trước khi đem so sánh và cân nhắc lựa chọn.

Phân biệt thi công nội thất văn phòng trọn gói và thi công riêng lẻ
Thi công nội thất văn phòng trọn gói là gì?
Thi công nội thất văn phòng trọn gói là việc các chủ đầu tư ký hợp đồng với một đơn vị nhà thầu duy nhất. Để đảm nhận thực hiện toàn bộ các công việc từ lên ý tưởng, thiết kế, thi công đến khi hoàn thiện công trình đúng như bản thiết kế và mong muốn của chủ đầu tư. Mà không cần bất kỳ sự tham gia của bên thứ 3 nào.
Thi công nội thất văn phòng riêng lẻ là gì?
Thi công nội thất văn phòng riêng lẻ thì các chủ đầu tư sẽ phải hợp tác với nhiều đơn vị khác nhau như đơn vị thiết kế, đơn vị sản xuất, đơn vị thi công thô….Để thực hiện từng công việc một cách riêng lẻ và độc lập với nhau. Trải qua nhiều giai đoạn thực hiện bởi nhiều nhà thầu mới có thể tạo ra một công trình hoàn thiện.
Lợi ích vượt trội của thi công nội thất văn phòng trọn gói so với thi công riêng lẻ
Hạng mục so sánh |
Thi công nội thất văn phòng trọn gói |
Thi công nội thất văn phòng riêng lẻ |
Thời gian và công sức |
- Không cần tốn nhiều thời gian, công sức để tìm kiếm, gặp gỡ và trao đổi với nhiều đơn vị hợp tác
- Mọi công việc đều được một đơn vị duy nhất thực hiện. Nên họ sẽ có kế hoạch và đưa ra một mốc thời gian chính xác để hoàn thiện công trình
- Các giai đoạn đều được đội ngũ nhân công chuyên nghiệp, tay nghề cao thực hiện đảm bảo đúng tiến độ thời gian đề ra
- Được thực hiện thống nhất chặt chẽ nên đảm bảo sự chính xác. Giúp hạn chế phát sinh tránh mất thời gian, công sức sửa chữa, khắc phục
- Khi xảy ra sự cố phát sinh sẽ phát hiện nhanh chóng và giải quyết kịp thời, nhanh gọn
|
- Tốn nhiều thời gian công sức để tìm từng đơn vị thực hiện từng hạng mục riêng lẻ. Và mất thời gian trao đổi để đưa ra yêu cầu từng mục
- Mỗi hạng mục do một đơn vị phụ trách nên thời gian thực hiện có thể không khớp nhau. Làm mất thời gian chờ đợi
- Giai đoạn sau sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào tiến độ của giai đoạn trước và được thực hiện bởi một đơn vị khác. Vì vậy khó chủ động được thời gian và nhân lực
- Khi xảy ra sự cố cũng mất thời gian tìm ra trách nhiệm thuộc về đơn vị nào để giải quyết
|
Chi phí đầu tư |
- Dịch vụ thi công nội thất văn phòng trọn gói thường được các đơn vị nhà thầu đưa ra các mức giá ưu đãi hơn so với các dịch vụ đơn lẻ
- Đơn vị thi công trọn gói chuyên nghiệp sẽ đưa ra phương án thi công phù hợp và tối ưu chi phí nhất đáp ứng các yêu cầu của khách hàng
- Mọi chi phí đều được báo giá cụ thể theo từng hạng mục sát với giá vật tư trên thị trường thời điểm hiện tại. Nên các chủ đầu tư có thể dự trù và kiểm soát được chi phí chặt chẽ và tối ưu nhất
- Các công đoạn đều được giám sát bởi cả 2 bên nên đảm bảo giảm thiểu tối đa chi phí phát sinh. Ít phải sửa chữa thay đổi
- Thi công trọn gói thường có chế độ hậu mãi và bảo hành chuyên nghiệp nên nếu xảy ra vấn đề các chủ đầu tư không cần mất thêm chi phí sửa chữa
|
- Hợp tác với nhiều đơn vị cùng lúc sẽ phát sinh thêm chi phí quản lý riêng rẻ của từng đơn vị
- Mỗi đơn vị thực hiện 1 công việc nên khó kiểm soát chi phí chặt chẽ. Vì vậy dễ phát sinh các chi phí không mong muốn
- Nhiều bên thực hiện nên khó đảm bảo sự đồng bộ dẫn đến việc phải sửa chữa, thay đổi nhiều làm tốn chi phí vật liệu và thuê nhân công
|
Rủi ro |
- Vì các công việc đều được thực hiện bởi cùng 1 đơn vị nên sẽ đảm bảo giảm thiểu tối đa sai lệch giữa bản vẽ và thực tế công trình sau hoàn thiện
- Mọi giai đoạn đều được kiểm soát chặt chẽ nên tránh được các rủi ro không mong muốn. Luôn đảm bảo đáp ứng tối ưu mọi yêu cầu mà chủ đầu tư đưa ra
|
- Vì mỗi giai đoạn sẽ do 1 đơn vị khác nhau phụ trách nên khó hiện thực hóa ý tưởng thiết kế một cách chính xác nhất
- Các yêu cầu qua mỗi giai đoạn có thể bị “tam sao thất bản” dễ gây ra những rủi ro không mong muốn. Làm công trình thực tế không được chính xác như ý tưởng ban đầu đề ra trên bản vẽ
|
Sự đồng bộ và tối ưu |
- Các đơn vị thi công nội thất văn phòng trọn gói chuyên nghiệp luôn có đủ chuyên môn và kinh nghiệm để cung cấp các giải pháp phù hợp nhất
- Từng chi tiết, hạng mục từ lên ý tưởng đến hiện thực hóa ý tưởng đó đều do 1 đơn vị thực hiện nên luôn đảm bảo sự đồng bộ thống nhất cho toàn bộ không gian
|
- Khi thi công riêng lẻ thì giai đoạn thiết kế sẽ do 1 đơn vị thực hiện và thi công hoàn thiện sẽ do 1 bên khác. Vì vậy, dễ dặp phải tình trạng hiểu sai, hiểu thiếu yêu cầu. Khiến không gian thiếu đi sự thống nhất.
- Hoặc đơn vị thi công nội thất khác đơn vị sơn tường và làm trần… Vì vậy cũng khó kết hợp ăn ý nên không đảm bảo được sự hài hòa cần thiết…
|
Giám sát và quản lý |
- Thực hiện thi công trọn gói luôn có kế hoạch chặt chẽ cho từng hạng mục vì vậy dễ dàng quản lý, giám sát được tiết độ và chất lượng công việc đảm bảo
- Dễ dàng quản lý được các sự cố ngoài ý muốn
|
- Vì có sự tham gia của nhiều đơn vị nên các chủ đầu tư sẽ khá khó khăn và mất nhiều thời gian để có thể giám sát được tất cả các hạng mục công việc
- Khó quản lý được sự cố ngoài ý muốn. Vì nhiều đơn vị làm việc nên sẽ không biết quy trách nhiệm cho ai
|
Chế độ bảo hành |
- Khi ký kết hợp đồng thi công nội thất văn phòng trọn gói các công ty sẽ được hưởng chế độ bảo hành uy tín và lâu dài
|
- Khi bạn mua từng món đồ ở các cửa hàng đơn lẻ hoặc thực hiện nhiều hạng mục với các đơn vị khác nhau thì sẽ khó có một chế độ bảo hành đảm bảo. Và có thể gặp tình trạng đùn đẩy trách nhiệm khi có sự cố cần bảo hành
|